Quản trị Online
  • Doanh nghiệp làm truyền thông: Những sai lầm bạc tỷ
    Nhiều sai lầm trong cách làm truyền thông khiến có những doanh nghiệp chẳng khác gì đang bỏ tiền chỉ để... tự sướng.
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
  • Giữ hoà khí bằng câu hỏi thông minh
    Người quản lý gặp phải sự phản đối hàng ngày. Và cách họ giải quyết vấn đề thường không thực sự hiệu quả.
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
  • Sẵn sàng cho “hạ cánh cứng”
    Dù muốn hay không, nhiều công ty đang hoạt động tốt vẫn cần một kế hoạch dự phòng bất trắc nếu tình hình kinh tế tồi tệ hơn nữa.
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
  • Khi tuyển dụng người và nỗi sợ
    Việc “săn đầu người” luôn khiến bộ phận nhân sự của các công ty đau đầu. Giữa rừng ứng viên, biết tìm đâu người thích hợp nhất? Một khi có nhiều ứng viên đều có vẻ giỏi, biết chọn ai, bỏ ai? Dưới đây là một số vấn đề cần suy gẫm nếu bạn muốn thành công trong việc tuyển dụng nhân viên mới.
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
  • Nhà quản trị nhân sự: Anh là ai?
    Nhân sự là nguồn lực lớn của doanh nghiệp (DN). Do đó, việc khai thác tốt nguồn lực này để phát triển là vấn đề quan trọng trong quản lý doanh nghiệp. Thế nhưng, trong thực tế vai trò của nhà quản trị nhân sự thường bị xếp sau những vị trí khác như kinh doanh, tài chính, marketing…
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
  • Tạo bứt phá cho sự nghiệp
    Năm 2010 đi qua và bạn tiếc nuối không ít điều trong công việc: những lỗi sai không đáng có, những xích mích không đâu với đồng nghiệp, cơ hội thăng chức bị bỏ lỡ? Làm gì để không lặp lại những sai lầm đó và tạo bứt phá ngoạn mục trong năm 2011.
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
  • Giúp đỡ nhân viên bạn vừa sa thải
    Sự thật cho thấy, cắt giảm nhân viên là một việc làm vô cùng khó khăn đối với những người quản lý. Họ cố gắng khiến cho việc này đến với nhân viên nhẹ nhàng nhất. Rất nhiều sếp cảm thấy bế tắc trong việc giúp đỡ những nhân viên bị cắt giảm.
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
  • Tuyển dụng người luôn phản biện
    Nhờ tương tác với nhiều luồng ý kiến phản biện khác nhau, ý kiến ban đầu của nhà lãnh đạo sẽ được làm rõ thêm, đôi khi nó còn làm thay đổi cách nghĩ ban đầu của anh ta và thậm chí còn giúp nhóm vạch ra hàng loạt các phương án hành động.
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
  • Quản trị nhân sự và những kỹ năng còn thiếu
    Các giám đốc nhân sự luôn mong mỏi cộng sự/nhân viên của mình sự dạn dày hiểu biết hơn trong công việc. Khẩu hiệu thường thấy là: “Muốn có chỗ tại chiếc bàn chiến lược, phải biết dùng ngôn ngữ kinh doanh”.
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
  • Hãy tăng tính thuyết phục cho kế hoạch tài chính của bạn
    Lập kế hoạch tài chính là công việc đòi hỏi ở bạn những kiến thức cơ bản về chuyên môn, óc phán đoán chính xác và tầm nhìn bao quát về lĩnh vực kinh doanh của mình. Đã từng có một chuyên gia tài chính so sánh sự khó khăn và phức tạp trong công việc lên kế hoạch tài chính với khoa chiêm ...
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
  • 10 vấn đề quản trị nhân lực lưu ý nhà quản lý
    Hai khái niệm ``quản lý'' và ``lãnh đạo'' thường đi cùng nhau và có nhiều điểm gần gũi. Khác biệt lớn nhất nằm ở chỗ: lãnh đạo là việc xác định đúng công việc doanh nghiệp cần thực hiện; quản lý là việc triển khai hiệu quả công việc đã được xác định.
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
  • Giữ chân nhân viên CNTT thời khan hiếm nhân lực
    Ai làm quản lý cũng khó tránh khỏi có một vài lần bức xúc trước cảnh nhân viên giỏi việc “dứt áo ra đi”... vì “cơm áo, gạo tiền”.
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
  • Nguyên lý dùng người của Piter
    Nhà quản lý nổi tiếng người Mỹ Piter Donark nói: ”Người quản lý có năng lực có thể khiến người ta phát huy sở trường của họ, góp phần vào thành công chung, chứ không phải là lấy điểm yếu của con người để làm nền tảng".
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
  • Bạn có thực sự biết nhân viên nghĩ gì?
    Nếu bạn muốn biết những gì người khác đang nghĩ, đừng dựa vào những bản báo cáo do người khác làm. Hãy tự mình hỏi các nhân viên và lắng nghe những gì họ nói.
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
  • “Bùa yêu”
    Dân gian đồn rằng, khi trúng phải bùa yêu, người ta yêu mê mệt đối phương, bất chấp khó khăn, trở ngại. Còn trong quản lý nhân sự, để một nhân viên ưng ý yêu thích lấy công việc chính là nghệ thuật “bỏ bùa” của nhà quản lý.
    • Chia sẻ trên Facebook
    • Chia sẻ trên Facebook
Hội viên mới
  • Công ty TNHH Tư Vấn Mekong Capital
  • Công ty cổ phần truyền thông và công nghệ Quản lý
  • Công ty cổ phần phát triển TM & DL Quốc tế ngôi sao (Ha)
  • Công ty cổ phần XNK thủy sản Hà Nội
  • Công ty cổ phần Chứng khoán MB