Tủ sách nhà quản lý

Hoạch định Chiến lược Marketing Hiệu quả

15/10/2013

 

Lập kế hoạch là một trong những nhiệm vụ quan trọng của những ai làm công tác quản lý. Nếu như một bản kế hoạch kinh doanh có tác dụng giúp điều hành tổ chức thì một bản kế hoạch marketing chính là chìa khóa đi đến mọi thành công.

 

Một bản kế hoạch marketing sẽ giúp bạn xác định được những cơ hội kinh doanh hứa hẹn của công ty đồng thời hướng dẫn bạn cách tiếp cận, nắm bắt và duy trì vị thế hiện tại trên thị trường cụ thể. Đây cũng chính là công cụ truyền thông kết hợp toàn bộ các yếu tố của một thị trường hỗn hợp trong một bản kế hoạch hành động phối hợp. Bản kế hoạch này cũng sẽ giúp bạn phân bổ trách nhiệm cho từng người, xác định thời điểm, địa điểm cũng như phương thức đạt được mục tiêu.

 

Quyển sách này được xây dựng nhằm mục đích cung cấp cho bạn những kỹ năng cơ bản để hoạch định kế hoạch marketing chuyên nghiệp và khả thi phù hợp với tình hình kinh doanh của tổ chức. Bên cạnh phần lý thuyết cơ bản là phần minh họa hữu dụng giúp bạn dễ dàng áp dụng vào thực tế.

 

Cho dù bạn đã xây dựng được những bản kế hoạch tưởng chừng như rất hiệu quả nhưng khi áp dụng vào thực tế thì ít nhiều gì kế hoạch của bạn vẫn chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố ngoài tầm kiểm soát. Tuy nhiên, nếu nắm vững những nền tảng cơ bản của tiến trình lập kế hoạch marketing, bạn vẫn có thể điều chỉnh bản kế hoạch của mình sao cho luôn thích ứng tốt nhất với những điều kiện thay đổi khách quan.

 

Đây là nội dung cơ bản của cuốn How to Write a Marketing Plan của tác giả John Westwood, nằm trong bộ Creating Success (*) gồm 40 quyển do NXB chuyên sách kinh tế quản trị - Kogan Page - hợp tác với tạp chí nổi tiếng Tạo dựng Thành công với 15 tựa chọn lọc, phù hợp với yêu cầu và thực tiễn của Việt Nam. Hy vọng cùng với bộ Essential Managers của Dorling Kindersley và bộ Business Essentials của Đại học Harvard, tủ sách này sẽ giúp mang đến lượng kiến thức hữu ích và cần thiết cho quý vị độc giả, nhất là quý vị làm công tác quản lý, kinh doanh và những ai có quan tâm đến các lĩnh vực này.

 

Chúc bạn gặt hái được nhiều thành công từ những gợi ý trong quyển sách này.

 

Sách do First News thực hiện, phát hành tại Nhà sách Trí Việt (11H Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM, ĐT: 8227979) và các nhà sách trên toàn quốc. Giá 26.000 đồng.

Nguồn: Nhà sách Trí Việt
Hội viên mới
  • Công ty TNHH Tư Vấn Mekong Capital
  • Công ty cổ phần truyền thông và công nghệ Quản lý
  • Công ty cổ phần phát triển TM & DL Quốc tế ngôi sao (Ha)
  • Công ty cổ phần XNK thủy sản Hà Nội
  • Công ty cổ phần Chứng khoán MB